สุดยอดหนังมัลติเวิร์ส Everything Everywhere All at Once

หนังเรื่อง Everything Everywhere All at Once หรือชื่อไทยอย่างซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เป็นหนังที่มีความอินดี้สูงมากๆ จนทำคนดูหนังนั้นสติแตกหลุดโลกไปเลย เป็นหนังที่ดีและครบทุกอารมณ์ มีความแปลกใหม่ที่ลงตัวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการนำมัลติเวิร์ส มาใส่ในหนังถึงแม้ว่าจะดูน่าปวดหัวแต่ถ้าได้ลองดูหนังแล้วจะเป็นการปวดหัวที่สนุกมากๆ  สำหรับเรื่อง Everything Everywhere All at Once

ผลงานภาพยนตร์จากค่ายสุดอินดี้ของค่ายหนังอย่าง A24 ที่ได้ผลิตผลงานอย่าง Everything Everywhere All At Once เป็นภาพยนตร์ที่ เล่าเกี่ยวกับ มัลติเวิร์ส หรือจักรวาลพหุภพ ซึ่งการทำหนังแบบนี้ออกมาดูเหมือนว่าออกจากแปลกๆ แต่กลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและได้รับคะแนนวิจารณ์ ไปในทางที่ดี และในทางรายได้เอง ก็ขึ้นมาเป็นอันดับสองเป็นรองแค่เพียง หนังจากค่าย Marvel อย่างหนังเรื่อง Doctor Strange In The Multiverse of Madness ซึ่งเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพหุภพเช่นกัน โดยจะเห็นได้ว่าหนังทั้งสองเรื่องนี้มีคุณภาพที่ไม่แตกต่างกันเลย

หนังเรื่อง Everything Everywhere All at Once หรือซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส จะเล่าผ่านหญิงสาวอายุประมาณ 50ปีที่มีชื่อว่า เอเวอลีน ที่ได้เปิดธุรกิจร้านตู้ซักผ้าระบบหยอดเหรียญ กับชายที่เป็นสามีของเธอชื่อว่าเวย์มอนด์ ทั้งคู่นั้นได้มีลูกสาวคนหนึ่งมีชื่อว่า จอย ซึ่งเธอนั้นเป็นเลสเบี้ยนที่ชอบผู้หญิงและมีแฟนสาวแล้วหนึ่งคน แต่ว่าแม่ของเธอเอเวอลีน ยังไม่เข้าใจความหลากหลายทางเพศ ยังมีความเป็นหัวโบราณอยู่ ดูแลลูกแบบชาวเอเชียทั่วไป คอยบังคับลูกให้ทำตามในสิ่งที่เขาคิดว่าดี แต่ลูกนั้นกลับไม่เชื่อฟังเขาเลยแม้แต่น้อย ทำให้ทั้งสองแม่ลูกนั้นดูไม่ค่อยถูกกันนัก ถึงอย่างนั้น แต่ในตอนเด็ก พ่อของเอเวอลีนก็คอยมาบังคับเอเวอลีนเช่นกัน ดังนั้นก็ไม่ถูกกับพ่อของเขาเช่นกัน เธอจึงหันไปมองที่สามีเขาก็ยิ่งต้องท้อใจ เพราะว่าในใจนั้นเขายังคงคิดว่า ถ้าหากว่าเขาไม่หนีตามสามีมาเปิดร้านซักผ้าแห่งนี้ ชีวิตของเธอนั้นอาจจะดีกว่านี้ก็เป็นได้

แต่ความซวยของเอเวอลีนนั้นก็ยังไม่ยุติลง เมื่อจู่ๆสรรพากร ต้องการที่จะตรวจสอบร้านของเธอ และดีไม่ดีร้านของเธอนั้นอาจจะถูกปิดตัวลงได้ เห็นได้ว่าชีวิต ของเขานั้น มีแต่ปัญหาเข้ามาไม่หยุดหย่อนเหมือนกับพายุ เธอจึงตัดสินใจไปที่กรมสรรพากร แต่ เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ขณะที่เธอและสามีนั้นอยู่บนลิฟต์ เธอได้สังเกตว่าสามีของเขานั้นแปลกไปและแล้วสามีของเธอได้พูดออกมาว่า จริงๆแล้วเค้านั่นไม่ใช่สามีของเธอ แต่เขามาจาก อีกพหุภพหนึ่งเป็นจักรวาลคู่ขนานของที่เธออยู่ เขาต้องการมาเตือนเธอเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ในตอนนี้มีผู้ไม่หวังดีกำลังจะทำร้ายล้างจักรวาลทุกจักรวาลให้ล่มสลาย และคนที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้นั้นมีแต่ ตัวตนของ เอเวอลีนในจักรวาลนี้เพียงเท่านั้น และหลังจากนั้นเอเวอรีนก็ได้รู้ว่า มัลติเวิร์สนั้นได้มีตัวตนอยู่จริงๆ และมีตัวเธออยู่ หลายคนที่อยู่กระจัดกระจายไปแต่ละจักรวาล มีอาชีพและอนาคตที่ไม่เหมือนกันเอเวอลีนในทุกๆจักรวาลจะมีความสามารถที่แตกต่างจากกันไป จากเรื่องราววุ่นวายที่ได้เกิดขึ้นในตอนนี้ ในบทสรุปแล้วจะเป็นเช่นไร เอเวอลีนนั้นจะสามารถปกป้อง จักรวาลของเธอและมัลติเวิร์สอื่นๆของเธอได้หรือไม่ เราจะรู้สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดเหล่านี้ได้จากการไปดูหนังเรื่อง Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เรื่องนี้เท่านั้น

หนังเรื่องนี้นั้น ดูเหมือนที่จะเป็นหนังธรรมดา แต่กลับไม่มีจุดใดที่ธรรมดาเลยภายในเรื่อง เหมาะสมกับชื่อหนังเป็นอย่างมาก หนังเรื่องนี้ โดยรวมแล้วเด่นในทุกทาง เพราะว่าเป็นหนังที่แปลกใหม่และมีไอเดียที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่บ้าบอมากๆ ทำให้ใครก็ตามที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ต้องตกใจและอุทานออกมาว่านี่มันสุดยอดจริงๆเป็นหนังที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ที่ดูหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี และสำหรับใครที่กลัวงงเรื่อง มัลติเวิร์สนั้น ก็ได้ลองดูหนังเรื่องนี้สักครั้งแล้ว จะต้องเข้าใจอย่างกระจ่างเป็นแน่


 

This entry was posted in สาระเรื่องหนัง and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *